Wednesday, February 17, 2016

Hẹn hò với đàn ông phương Tây

Tôi nghe một số cô gái VN nói họ không bao giờ muốn hẹn hò với đàn ông Việt và muốn có bạn trai hoặc lấy chồng phương Tây hơn. Những cô gái này thường đưa ra nhiều lý do một cách gay gắt về việc họ không thích đàn ông VN, chẳng hạn như: "Đàn ông VN không cởi mở như đàn ông phương Tây," "họ thường thích tán tỉnh những cô gái khác và không chung thuỷ," "họ thích đi nhậu nhiều và không quan tâm nhiều đến vợ," "họ không thoải mái nếu có vợ độc lập và chỉ muốn vợ ở nhà chăm sóc gia đình," "một số đàn ông VN không tôn trọng phụ nữ và đánh vợ," v.v.

Ngược lại, những cô gái này cũng khen đàn ông phương Tây rất nhiều. "Đàn ông phương Tây đẹp trai, cao, và nói tiếng Anh giỏi," "họ rất cởi mở, ủng hộ vợ, và để vợ sống thoải mái," và "họ không bao giờ ngoại tình."

Tôi thắc mắc đàn ông VN cảm thấy thế nào khi nghe các cô gái VN nói như vậy, và khi thấy một số cô gái VN thích đàn ông phương Tây hơn đàn ông VN. Tôi đoán một phần sẽ đồng ý, một số sẽ không đồng ý vì họ nghĩ đàn ông VN hiện nay không ứng xử như vậy nữa, và số khác sẽ không tán thành với ý kiến này vì họ cho là những cô gái đó coi thường đàn ông VN.

Photo Source: Flirt.com
Tất nhiên là tôi không tin hầu hết đàn ông VN đều xấu như những nhận xét ở trên. Tôi cũng biết xã hội phương Tây không hoàn toàn lý tưởng. Những vấn đề phụ nữ VN gặp phải với đàn ông VN cũng có trong xã hội phương Tây, đặc biệt là với những đàn ông phương Tây vẫn còn coi thường phụ nữ Châu Á. Nước Mỹ chưa hoàn toàn có công bằng giữa nữ và nam. Tuy nhiên, sau khi sống ở VN gần một năm thì tôi có thể hiểu lý do nhiều cô gái VN cảm thấy bị xã hội coi thường và bị nam giới đánh giá thấp, và muốn tìm cơ hội hẹn hò hoặc kết hôn với người đàn ông mà họ nghĩ mình sẽ nhận được sự tôn trọng như phụ nữ phương Tây.

Có thể nói rằng, lý do thật sự và quan trọng nhất chính là sự tôn trọng, chứ không phải vẻ bề ngoài hay sự nhận thức của đàn ông phương Tây hơn đàn ông VN.

Bạn bản ngữ đọc và sửa cho: "Nga"

No comments: